CÙNG TÌM HIỂU NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TUYỆT VỜI TẠI MELBOURNE KHI HỌC TẬP VÀ DU LỊCH TẠI ÚC

Du học Úc tại Melbourne bạn sẽ có cơ hội du lịch trong ngày tại các địa điểm tuyệt đẹp ở thành phố văn hóa – nghệ thuật và những vùng lân cận.

Sống tại Melbourne, bạn có thể tham quan tiểu bang Victoria, nhà máy rượu vang, công viên quốc gia và bờ biển nổi tiếng thế giới. Vì vậy, hãy tổ chức một chuyến dã ngoại trong ngày để cảm nhận cảm giác phiêu lưu và khám phá những phong cảnh tuyệt vời!

Great Ocean Road

Nếu bạn du học Úc, sống tại Melbourne và chưa bao giờ lướt sóng, bạn có muốn thử một lần không? Hãy tham gia Bells Beach Surf Film Festival vào tháng 1 và để các chuyên gia chỉ cho bạn cách lướt sóng. Tiếp tục đến Lorne để ăn trưa trước khi lái xe đến sông Kennett, sau đó rẽ xuống đường Grey River Road, nơi bạn có thể nhìn thấy những chú gấu túi hoang dã. Thêm một chút thám hiểm với hẻm núi Loch Ard Gorge ít được biết đến nhưng không kém phần ấn tượng cũng nằm ngay dưới con đường này.

Mornington Peninsula

Sống tại Melbourne, Úc mà không tham quan Mornington Peninsula thì thật đáng tiếc. Đến Mornington Peninsula, bạn sẽ có rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi thư giãn và khám phá phong cảnh tuyệt vời chỉ trong 1 ngày.

Đi thẳng xuống Point Nepean để dạo trên bãi biển xanh ngát, ngắm Victory Bight và Port Phillip Bay. Chọn những thị trấn bãi biển sang trọng, chẳng hạn như Sorrento và Rosebud, để khám phá và ngắm nhìn trên đường về. Nếu muốn tự thưởng cho mình, bạn hãy ngâm mình ở Peninsula Hot Springs.

Ballarat

Ballarat được xem là nhịp đập lịch sử của Victoria. Vàng đã được phát hiện ở đây vào năm 1851 và bạn có thể tham quan thị trấn đào vàng thật sự như thế nào tại bảo tàng Sovereign Hill. Hãy trải nghiệm cuộc sống đào vàng khi thử chạm vào vàng, sau đó đi tìm vàng, xuống mỏ vàng dưới lòng đất hoặc trò chuyện với nhiều thợ thủ công lành nghề tại nơi làm việc. Nếu đến đây vào mùa đông, bạn cũng có thể thưởng thức Lễ hội mùa đông Ballarat và kết thúc chuyến tham quan trong ngày bằng trò trượt băng hoặc đi dạo dọc theo những con đường được trang trí vào lễ Giáng Sinh

Phillip Island

Chỉ cần 1 – 2 giờ để lái xe từ Melbourne đến Phillip Island, quê hương của loài bồ nông, cá đuối gai độc, chim cánh cụt, … Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã, chắc chắn bạn sẽ thích nơi này.

Đến thị trấn đánh cá nhỏ San Remo vào khoảng giữa trưa để thấy tận mắt cảnh cho bồ nông và cá đuối ăn. Đi qua cây cầu, về phía nam của hòn đảo để đi dạo quanh Cape Woolamai gồ ghề, với những tảng đá màu hồng ấn tượng và kết thúc một ngày tham quan của bạn tại bãi biển Summerland, nơi bạn có thể ngắm nhìn những chú chim cánh cụt lạch bạch trở về nhà sau một ngày dài săn cá.

Yarra Valley

Chỉ cần một giờ lái xe từ Melbourne, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng Yarra Valley, nơi có các loại rượu vang nổi tiếng thế giới, cùng với các sản phẩm tươi sống. Nhưng không chỉ có các loại rượu vang hàng đầu kích thích vị giác của bạn mà còn có các loại phô mai tại Yarra Valley Dairy, thưởng thức hơn 450 loại trái cây tại Rayner’s Orchard và thưởng thức các món ngọt ngon nhất với Chocolaterie và Ice Creamery. Tại Yarra Valley còn có các con kanguru và thú mỏ vịt để bạn ngắm nhìn.

Dandenong Ranges

Chỉ mất 45 phút lái xe hoặc đi xe lửa một giờ từ ga Flinders Street đưa bạn đến Dandenong Ranges, nơi thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nhất là người dân sinh sống tại Melbourne, Úc muốn thư giãn sau một tuần làm việc, học tập.

Dandenong Ranges là nơi có sức quyến rũ khá mạnh mẽ đến du khách. Bạn có thể dừng chân giữa màn sương lung linh trong rừng Sherbrooke, tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã Healesville nổi tiếng và dạo chơi trong những khu vườn, thác nước, cánh rừng ở Marysville hoặc đến tận khu trượt tuyết ở Lake Mountain.

Nguồn: topuniversities.com