TỔNG HỢP CÁC CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ CỦA VƯƠNG QUỐC ANH

Các chương trình Anh ngữ có thường xuyên trên toàn nước Anh, tùy theo nhu cầu của học sinh. Có 3 loại khóa học chính:

1. Tiếng Anh tiền đề: các khóa này được thiết kế để giúp học sinh cải thiện trình độ tiếng Anh hàn lâm trước khi bắt đầu khóa học chính. Tất cả các trường cao đẳng, đại học và cao đẳng chuyển tiếp, trung tâm Anh ngữ đều có các khóa học này.

2. Tiếng Anh phổ thông và trong kinh doanh – dành cho người chỉ học tiếng Anh dưới 1 năm. Được giảng dạy tại các trường Anh ngữ, cao đẳng chuyển tiếp, đại học và cao đẳng công lập. Các khóa học cho người lớn khai giảng quanh năm và có thể chọn học theo tuần hoặc theo kì.

3. Chương trình hè: có nhiều khóa học đa dạng cho người lớn, thiếu niên và thiếu nhi, ngoài Tiếng Anh còn có thể học thể thao, kịch, kinh doanh, văn hóa và truyền thông, mỹ thuật và thiết kế, v.v…

*Chú ý rằng thị thực Anh rất khắc khe về trình độ tiếng Anh cho các chương trình học thuật. Vì vậy hãy tham khảo thật kĩ lưỡng trước khi lập kế hoạch học tập cho mình.

CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ Ở MỸ

Tất cả các trường Cao đẳng và Đại học đều có trung tâm tiếng Anh riêng nhằm giúp học sinh sinh viên quốc tế đáp ứng yêu cầu nhập học và hỗ trợ cho quá trình học tập của họ. Các chương trình này có thể được áp dụng cùng với các khóa học chính thức và sinh viên được đảm bảo nhập học nếu hoàn thành khóa học tiếng Anh với đủ điểm yêu cầu.

Ngoài ra, có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ tư nhân khác tại Mỹ cũng cung cấp các chương trình Anh ngữ để đáp ứng các nhu cầu khác nhau như:

1. Khoá học ngoại ngữ và hoạt động ngoại khóa mùa hè ngắn hạn dành cho trẻ em, thiếu niên và người lớn.

2. Khóa học ngoại ngữ ngắn hạn dành cho người đi làm (Ví dụ: Tiếng Anh trong Kinh doanh)

3. Khóa tiếng Anh luyện thi (Ví dụ: TOEFL, IELTS, GMAT,…)

4. Khóa đào tạo tiếng Anh sư phạm (Ví dụ: CELTA, DELTA)

5. Khóa học Tiếng Anh tiền đề kèm nộp hồ sơ vào đại học (dành cho những sinh viên chưa quyết định được ngành học của mình)

Học sinh Việt Nam và người đang đi làm có thể tham gia các khóa học ngoại ngữ mùa hè trong kỳ nghỉ , và học sinh cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh tiền đề và nộp hồ sơ vào đại học  tại các trường ngoại ngữ được công nhận tại Mỹ và có liên kết với các trường đại học cùng khu vực. Tuy nhiên, việc xin visa Mỹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chỉ đơn thuần đi học tiếng Anh, đặc biệt với những học sinh không có kế hoạch học tập nào khác.

Nhìn chung, ngoại trừ các khóa học hè hoặc khóa học kinh doanh ngắn hạn, học sinh cần phải có một kế hoạch học tập rõ ràng sau khi đã hoàn tất chương trình học tiếng Anh. Để xin visa học sinh cần có thư nhập học của chương trình học tiếp theo hoặc bằng chứng cho thấy trường ngoại ngữ sẽ đảm bảo một suất học tại đại học nào đó.

CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ Ở CANADA

Tất cả các trường Cao đẳng và Đại học đều có trung tâm tiếng Anh riêng nhằm giúp học sinh sinh viên quốc tế đáp ứng yêu cầu nhập học và hỗ trợ cho quá trình học tập của họ. Có thể đăng ký những chương trình này cùng với các khóa học chính thức và sinh viên được đảm bảo nhập học nếu hoàn thành khóa học tiếng Anh với đủ điểm yêu cầu.

Ngoài ra, có nhiều trung tâm ngoại ngữ tư nhân khác tại Canada cũng cung cấp các chương trình Anh ngữ để đáp ứng những nhu cầu khác nhau như:

1. Khoá học ngoại ngữ và hoạt động ngoại khóa mùa hè ngắn dành cho trẻ em, thiếu niên và người lớn.

2. Khóa học ngoại ngữ ngắn hạn dành cho người đi làm (Ví dụ: Tiếng Anh trong Kinh doanh)

3. Khóa luyện thi (Ví dụ: TOEFL, IELTS,…)

4. Khóa đào tạo tiếng Anh sư phạm (Ví dụ: CELTA, DELTA)

5. Khóa học tiếng Anh tiền đề kèm nộp hồ sơ vào đại học (dành cho những sinh viên chưa quyết định được ngành học của mình)

Học sinh Việt Nam và người đang đi làm có thể tham gia các khóa học ngoại ngữ mùa hè trong kỳ nghỉ , ngoài ra học sinh cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh tiền đề và nộp hồ sơ vào đại học   tại các trường ngoại ngữ được công nhận và có liên kết với các trường đại học cùng khu vực. Tuy nhiên, việc xin visa Canada sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chỉ đơn thuần đi học tiếng Anh, đặc biệt với những học sinh không có kế hoạch học tập nào khác.

Nhìn chung, với tất cả các chương trình ngoại trừ các khóa hè hoặc khóa học kinh doanh ngắn hạn, học sinh cần phải có một kế hoạch học tập rõ ràng sau khi đã hoàn tất chương trình học tiếng Anh. Để xin visa học sinh cần có thư nhập học của chương trình học tiếp theo hoặc bằng chứng cho thấy trường ngoại ngữ sẽ đảm bảo một suất học tại đại học. Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ tại Canada đều có đối tác giúp học sinh tiếp tục việc học với các chương trình học đại học hoặc chương trình chuyển tiếp vào đại học.

Anh văn cho người lớn (với thi xếp lớp đại học)

CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ Ở ÚC

Tất cả các trường Cao đẳng và Đại học đều có trung tâm tiếng Anh riêng nhằm giúp học sinh sinh viên quốc tế đáp ứng yêu cầu nhập học và hỗ trợ quá trình học tập của họ. Có thể đăng ký những chương trình này cùng các khóa học chính thức và sinh viên được đảm bảo nhập học nếu hoàn thành khóa học tiếng Anh với đủ điểm yêu cầu.

Ngoài ra các trung tâm ngoại ngữ tư nhân khác tại Úc cũng cung cấp các chương trình Anh ngữ dưới nhiều hình thức:

1. Khoá học ngoại ngữ ngắn hạn mùa hè dành cho trẻ em, thiếu niên và người lớn.

2. Khóa học ngoại ngữ ngắn hạn dành cho người đi làm (Ví dụ: Tiếng Anh Kinh doanh)

3. Khóa luyện thi (Ví dụ: Cambridge exams, IELTS,…)

4. Khóa đào tạo tiếng Anh sư phạm (Ví dụ: CELTA, DELTA)

5. Khóa học Tiếng Anh tiền đề kèm nộp hồ sơ vào đại học (dành cho những sinh viên chưa quyết định được ngành học của mình)

Học sinh Việt Nam và người đi làm có thể tham gia các khóa học ngoại ngữ mùa hè trong kỳ nghỉ , ngoài ra học sinh cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh tiền đề và nộp hồ sơ vào đại học tại các trường ngoại ngữ được công nhận và có liên kết với các trường đại học cùng khu vực. Tuy nhiên, việc xin visa sẽ gặp khó khăn nếu chỉ đơn thuần đi học tiếng Anh, mặc dù học sinh được phép học tiếng Anh một năm trước khi bắt đầu chương trình học chính thức.

Nhìn chung, ngoại trừ các khóa học mùa hè hoặc khóa học kinh doanh ngắn hạn, học sinh cần phải có một kế hoạch học tập rõ ràng sau khi đã hoàn tất chương trình học tiếng Anh. Để xin visa học sinh cần có thư nhập học của chương trình học tiếp theo hoặc bằng chứng cho thấy trường ngoại ngữ sẽ đảm bảo một suất học tại đại học. Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ tại Úc đều có đối tác giúp học sinh tiếp tục việc học với các chương trình học đại học hoặc chương trình chuyển tiếp vào đại học.

CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ CỦA AI LEN

Trung tâm tiếng Anh ở Ai len

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TÂY BAN NHA